Cách dùng dầu gội khô đúng cách, mang lại hiệu quả tối đa


Sử dụng dầu gội khô không đúng cách có thể khiến mái tóc của bạn bị phai màu, xơ cứng giống như có gào đấy! Chính vì thế, Bác Sĩ Online xin chia sẻ cho các bạn cách dùng dầu gội khô đúng cách để giúp mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh nhé!



  1. Xịt xa chân tóc


Việc xịt gần chân tóc sẽ khiến da đầu của bạn trắng và mỏng hơn. Chính vì thế, khi xịt bạn nên giữa khoảng cách 20 cm từ bình xịt.

2. Dùng lượng vừa đủ

Khi mái tóc của bạn bị bết nhờn, bạn có thể sử dụng một chút dầu gội khô để tóc sạch và bóng mượt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn dùng quá nhiều dầu gội khô sẽ khiến tóc có màu xám và phai màu nhuộm. Chính vì thế, bạn chỉ nên thoa một lượng vừa đủ dùng lên tóc của mình và nếu cảm thấy không đủ thì hãy đợi vài phút sau rồi thoa lên một chút nữa nhé.

3. Dùng sản phẩm hợp với màu tóc

Đối với những người có mái tóc màu nâu đậm, khi sử dụng dầu gội khô có màu sáng sẽ khiến cho da đầu giống như có gào. Hoặc sử dụng dầu gội khô có màu tối cho mái tóc có màu vàng hoe sẽ khiến màu nhuộm nhanh bị phai màu.

4. Dùng cho phần trên của tóc

Có rất người cô nàng sử dụng dầu gội khô cho cả mái tóc. Thực tế, bạn chỉ cần xịt phần phía trên của mái tóc là được, khoảng 7-8 cm trở lại. Có thể phần tóc ngọn không có bệt dầu và không bị nhờn. Vì vậy, nếu dùng dầu khô cho cả mái tóc sẽ khiến tóc trở nên xơ cứng và rít.

5. Tránh massage ngay khi xịt

Bạn hãy để các loại sản phẩm sử dụng phát huy tối đa hiệu quả và hút tất cả chất dầu trên mái tóc của bạn. Sau khi xịt dầu gội khô xong, bạn nên để khoảng vài phút rồi mới được chải tóc hoặc massage.

6. Kết hợp massage da đầu

Sau khi xịt dầu gội khô mà không massage thì lượng dầu gội chỉ ở trên tóc bạn và không có tác dụng hiệu quả nào. Vì vậy. bạn nên dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để dầu gội có thể thấm sâu vào bên trong da đầu và chân tóc của bạn.

7. Sử dụng xen kẽ dầu gội ướt

Nếu bạn là người không thường xuyên gội đầu thì bạn nên sử dụng dầu gội khô giữa 2 lần gội đầu ướt. Việc này sẽ giúp dầu gội khô phát huy các tác dụng của nó, giúp mái tóc của chúng ta bồng bềnh hơn. Bạn có thể làm dầu gội khô tại nhà để an toàn nếu như không muốn sử dụng các sản phẩm ngoài thị trường.

Bạn cần lưu ý rằng việc sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên có khả năng làm hư mái tóc của bạn vì lượng chất tích tụ có khả năng làm tắc nghẽn nang tóc. Vì vậy, khi nào tóc bị bết dính thì bạn có thể dùng dầu gội khô.