Cách vệ sinh vùng kính đúng cho bé


Vệ sinh cho bé trai trai rất dễ so với các bé gái. Tuy nhiên, bé cũng cần vệ sinh đúng cách để không bị viêm nhiễm.



Khi bé chưa được cắt bao quy đầu, bạn phải chăm sóc cho bé đến khi bé học được cách tự vệ sinh cho bản thân. Vào lúc tắm, bao quy đầu cần phải lau chùi. Khoảng vài tháng đầu tiên, bạn chỉ cần làm sạch khu vực ngoài dương vật khi thay tã hoặc tắm cho bé. Khi trẻ lớn lên, bạn cần phải chăm sóc cẩn thận cho bé để tránh bị nhiễm trùng. Dưới đây là cách chăm sóc dương vật khi chưa cắt bao quy đầu cho bé:

  1. Làm sạch đầu dương vật


Các chuyên gia khuyên bạn khi tắm cho bé, bạn không cần phải làm sạch phần bên trong da quy đầu bởi khu vực này khá mềm, có thể gây đau. Bạn nên dùng ngón tay để làm sạch đầu của dương vật bằng nước và xà phòng. Phần da bao phủ bên ngoài của dương vật cần phải được làm sạch. Cần đến một khoảng thời gian thì lớp da này mới được tuột ra, chính vì thế kéo mạnh có thể gây chảy máu.

2. Làm sạch bao quy đầu khi trẻ 5 tuổi

Khi trẻ đã được 5 tuổi, da quy đầu của dương vật có thể tuột ra khỏi dương vật. Trong giai đoạn này, bạn hãy cho trẻ hiểu được việc làm sạch da quy đầu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bước này có thể tốn một thời gian nhất định. Có trẻ sẽ mất vài tuần, có trẻ sẽ mất vài tháng.

3. Làm sạch dương vật sau khi da quy đầu tuột ra

Khi da quy đầu đã tuột ra hoàn toàn, bạn nên giúp trẻ làm vệ sinh cho cậu nhỏ thường xuyên. Có một lớp da chết được tích lũy ngay dưới da quy đầu và có một lớp dịch trắng được hình thành. Đây là một điều hết sức bình thường, vì vậy bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, trẻ cần phải tuột bao quy đầu ra để có thể làm sạch bên dưới. Đồng thời, làm sạch đầu dương vật để tránh bị nhiễm trùng.

4. Sử dụng chất làm sạch đúng cách

Khi vệ sinh cho dương vật của bé, bạn nên dùng chất làm sạch phù hợp là nước ấm và xà phòng thông thường. Tuyệt đối không được dùng các chất tẩy rửa hoặc xà phòng khác vì có thể gây kích ứng da. Bạn tuột bao quy đầu ra và làm sạch rồi cuộn lại đúng vị trí.

Thông thường, da quy đầu tách ra và trở lại bình thường rất dễ dàng. Trong lúc làm sạch, bạn có thể thấy một số điều bất thường. Khi thấy có điều bất thường, bạn cần phải đến bác sĩ để được tư vấn ngay.

5. Các triệu chứng nên cẩn thận

Khi thấy nước tiểu của trẻ chảy ra ít, da quy đầu căng phồng lên như bong bóng hoặc bị sưng, ngứa và đỏ thì hãy đến bác sĩ ngay để tư vấn. Bạn nên cẩn thận và theo dõi để có thể tránh bị nhiễm trùng.