Tỏi là một loại gia vị mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn tỏi cũng giống như các loại thực phẩm khác sẽ có gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe nếu ăn nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tỏi một số tác hại từ tỏi gây ra.
Dưới đây là 7 tác hại của tỏi mà ít ai biết đến:

  1. Gây ngộ độc


Tỏi bảo quản trong tủ lạnh quá lâu, mọc mầm... thường không hề tốt cho sức khỏe và nếu ăn vào sẽ rất dễ bị ngộ độc. Khi bị ngộ độc, nạn nhân thường có biểu hiện như khó chịu trong dạ dày. Nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

2. Kích thích mắt

Những người có vấn đề về mắt không nên ăn nhiều tỏi vì tỏi có thể gây tổn thương mắt. Tỏi có tính hăng, khi ăn vào sẽ xông lên hốc mắt.

3. Gây dị ứng

Có một số người không thể ăn được tỏi vì tỏi có thể gây dị ứng hoặc không thể tiêu hóa được. Chính vì thế, khi bạn ăn tỏi mà có một số triệu chứng như đầy hơi, ợ nóng... thì rất có thể bạn bị dị ứng với tỏi. Tốt nhất, bạn không nên ăn tỏi.

4. Loét dạ dày

Khi đang đói, nếu ăn tỏi không kèm theo các loại thực phẩm khác thì rất dễ bị loét dạ dày. Nguyên nhân là do chất allicin dễ khiến cho tính kháng sinh trong tỏi phát tác và gây nóng dạ dày.

5. Gan bị nóng

Tỏi có tác dụng kích thích, giúp cơ thể gia tăng nhiệt độ. Vì thế, nếu bạn nhân bị bệnh gan mà vẫn ăn tỏi hằng ngày thì sẽ khiến cho gan bị nóng. Mặc dù tỏi được cho là rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhưng nếu như đã bị tiêu chảy mà ăn nhiều tỏi sẽ khiến cho đường ruột bị xung huyết, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

6. Kích ứng da

Khi bạn giã tỏi sống sẽ tạo nên hợp chất Allicin, gây kích ứng rất mạnh (bỏng, đỏ ửng, đau nhức), đặc biệt là khi làn da nhạy cảm hoặc tiếp xúc trực tiếp.

7. Phản ứng với thuốc

Khi đang sử dụng các loại thuốc như điều trị HIV/AIDS, thuốc chống máu đông... thì bệnh nhân không nên ăn tỏi. Bởi tỏi sẽ gây ra một số tác hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.