Uống cà phê giúp nam giới giảm nguy cơ liệt dương


Việc uống cà phê giúp các cánh mày râu giảm nguy cơ mắc bệnh liệt dương. Một thông tin rất đáng mừng cho những người đàn ông thích uống cà phê. 

Hầu hết nhiều trên thế giới đều rất thích uống cà phê bởi nó giúp cho con người có được sự tỉnh táo, tập trung tốt để hoạt động làm những việc hằng ngày.

Gần đây, một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm khoa học sức khỏe trong trường Đại học Texas, Houston đã nghiên cứu như sau: Chia đàn ông thành hai nhóm. Một nhóm là những người đàn ông uống khoảng 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày còn nhóm kia là những người đàn ông không bao giờ uống cà phê. Cuối cùng, nhóm không uống cà phê có nhiều biểu hiện của bệnh liệt dương hơn so với nhóm uống cà phê mỗi ngày. Chính vì thế, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng: Uống cà phê giúp nam giới giảm nguy cơ mắc bệnh liệt dương, bởi trong cà phê có chứa một loại chất caffeine giúp giảm nguy cơ liệt dương.



 

Theo tiến sĩ David Lopez (trưởng nhóm nghiên cứu trên) nói: “Trong caffeine có một số thành phần giống với thuốc chống liệt dương Viagra ở nam giới. Không những thế, caffeine còn làm cho các động mạch ở dương vật được thư giản và giúp tăng lưu lượng máu. Những người có một số biểu hiện gây rối loạn chức năng cương dương như béo phì, thừa cân và huyết áp cao nên uống 1-2 tách cà phê mỗi ngày để không giảm nguy cơ gặp một số trục trặc.”

 

Tuy nhiên, một người trong nhóm nghiên cứu trên (thạc sĩ Run Wang) cũng đã nhấn mạnh là: “Chất caffeine chỉ có thể giúp ích cho những quý ông có sức khỏe tốt còn những quý ông có bệnh lý tiểu đường thì không hề giúp ích được gì cả trong chuyện chăn gối.

Cà phê không chỉ giúp giảm nguy cơ bị liệt dương mà còn có một số công dụng tốt cho sức khỏe chứng ta như: làm giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não, tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, ngừa xơ gan,…

Lưu ý: Một số người không nên uống cà phê khi mang trong mình một số bệnh như: Viêm loét dạ dày, thai phụ, bị rối loạn tinh thần, bị tăng mỡ trong máu. Không nên uống cà phê nhiều đường, lúc bụng đói. Thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê là vào lúc từ 10-11h30 sáng, 5h30 đến 6h30 chiều.

Như vậy, cà phê là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe và là vị “cứu tinh” cho nam giới. Nhưng bạn sẽ dễ bị một số bệnh lý khác khi uống nhiều cà phê và cần phải uống đúng cách mới có thể giúp cà phê phát huy tối đa lợi ích cho con người.