4 loại khoáng chất và vitamin giúp con ăn ngon hơn


Ngày nay, tình trạng trẻ biếng ăn rất phổ biến. Trẻ biếng ăn lâu ngày sẽ dẫn đến bị thiếu hụt chất dinh dưỡng và gây suy dinh dưỡng. Chính vì thế, việc tìm ra những loại khoáng chất và vitamin giúp trẻ ăn ngon cũng là cách để giúp cho bé phát triển tốt đấy!



Người mẹ nào cũng mong muốn còn mình phát triển thông minh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, ít bà mẹ nào có thể biết được vitamin và khoáng chất giúp kích thích sự thèm ăn của trẻ. Hôm nay, Bác Sĩ Online xin chia sẻ cho các bạn 4 loại khoáng chất và vitamin kích thích sự thèm ăn của trẻ để con phát triển khỏe mạnh nhé!

1. Kẽm

Kẽm là khoáng chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Chính vì thế, bạn cần phải bổ sung cho trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng. Khi thiếu chất kẽm, vị giác của bé cũng sẽ giảm, từ đó khiến bé ăn không ngon miệng. Điều này khiến bé cảm thấy chán ăn.

Lượng kẽm cần thiết để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày:

  • 3 mg/ngày đối với trẻ 1 - 3 tuổi

  • 5 mg/ngày đối với trẻ 4 - 8 tuổi.


Các loại thực phẩm giàu chất kẽm: thịt bò, đậu đen, hàu, giá, mè...

2. Vitamin B1

Vitamin B1 đóng vai trò rất quan trọng trong việc biến đổi đường và carbohydrate thành dạng năng lượng cho cơ thể trẻ. Ngoài ra, vitamin này cũng rất tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Nếu như trẻ bị thiếu vitamin B1, bé sẽ xuất hiện một số triệu chứng như chán ăn, mất ngủ, mệt mỏi, táo bón...

Lượng vitamin B1 cần thiến cho cơ thể trẻ mỗi ngày:

  • 0,5 mg/ngày đối với trẻ 1 - 3 tuổi

  • 0,6 mg/ngày đối với trẻ 4 - 8 tuổi.


3. Vitamin B12

Vitamin B12 giúp cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thực phẩm thành dạng năng lượng cho các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, vitamin này còn giúp chất béo và protein được chuyển hóa. Chính vì thế, sức khỏe của gan, da, tóc và mắt được đảm bảo. Trẻ bị thiếu vitamin B12 có các triệu chứng như mệt mỏi, biếng ăn, bỏ ăn hoặc da nhợt nhạt.

Lượng vitamin B12 cần thiến cho cơ thể trẻ mỗi ngày:

  • 0,9 mg/ngày đối với trẻ 1 - 3 tuổi

  • 1,2 mg/ngày đối với trẻ 4 - 8 tuổi.


4. Vitamin D

Vitamin D giúp tăng cường khả năng hấp thụ các loại khoáng chất và vitamin khác, nhất là canxi, sắt, phốtpho và vitamin A. Khỉ thiếu vitamin D, trẻ có thể bị loãng xương hoặc còi xương.

Mỗi ngày, trẻ cần bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể:

  • 400 IU/ngày đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi

  • 400 IU/ngày đối với trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

  • 600 UI/ngày đối với trẻ từ 1 - 3 tuổi.


Yến mạch, dầu thực vật, nước cam, nấm và hải sản là những thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin D. Ngoài ra, bạn cũng nên cho trẻ ăn 2 - 3 hũ sữa chua mỗi ngày. Điều này sẽ giúp trẻ tăng cường lợi khuẩn, hệ tiểu hóa và ngăn ngừa tình trạng biếng ăn và những loại bệnh khác như táo bón, tiêu chảy... Tuy nhiên, bạn đừng quên chú ý bao bì ghi trên sản phẩm nhé!