5 lợi ích của trứng ngỗng cho mẹ bầu


Theo dân gian, ăn trứng ngỗng khi mang thai có thể giúp thiên thần nhỏ thông minh hơn. Hãy cùng khám phá xem những lợi ích từ trứng ngỗng mang đến cho mẹ bầu nhé!



Trứng ngỗng có kích thước lớn gấp 3 lần trứng gà, trứng béo và có mùi vị đậm đà hơn trứng gà. Ngoài ra, trứng ngỗng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển trí não của con.

Lợi ích của trứng ngỗng


1. Tăng cường trí nhớ

Trong giai đoạn mang thai, do chịu nhiều ảnh hưởng thể chất và sự ảnh hưởng của môi trường xung quanh nên khiến bạn cảm thấy khó chịu hoặc có thể gây suy giảm trí nhớ. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể ăn trứng ngỗng luộc hoặc cho trứng ngỗng vào bát, khuấy đều rồi hấp chín. Chỉ sau 5 ngày, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều đấy!

2. Hỗ trợ thai nhi phát triển trí não

Các chuyên gia khuyên các mẹ bầu nên ăn trứng ngỗng vì những lợi ích rất tuyệt vời cho thai nhi. So với những loại trứng khác, lòng đỏ của trứng ngỗng có chứa hơn một nửa lượng lecithin trong các thành phần dinh dưỡng. Lecithin là hợp chất mang đến nhiều lợi ích của não bộ và các mô thần kinh. Chính vì thế, mẹ bầu ăn trứng ngỗng khi mang thai sẽ giúp con yêu thông minh hơn.

3. Giàu amino axit

Trong trứng ngỗng có chứa thành phần các axit amin rất tốt cho mẹ bầu đang mang thai chẳng hạn như vitamin A, D,E, thiamine và riboflavin cùng với nhiều chất khoáng canxi, sắt, phốt pho.

4. Tốt cho phụ nữ mang thai

Trứng ngỗng giúp đẩy nhanh quá trình thụ thai. Đồng thời, ăn trứng ngỗng còn giúp ích cho tử cung nhờ có chứa thành phần axit folic.

5. Ngăn ngừa cảm lạnh

Trong những ngày thời tiết diễn biến thất thường, các mẹ bầu rất dễ bị cảm lạnh và có cảm giác không được thoải mái. Chính vì thế, nếu muốn ngăn ngừa cảm lạnh, mẹ bầu nên thêm trứng ngỗng vào khẩu phần ăn của mình. Cách này sẽ giúp mẹ bầu có nhiều năng lượng hơn trong các hoạt động trong ngày cũng như phòng tránh được một số bệnh tật nhờ có chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cách chế biến trứng ngỗng


Cách chế biến của trứng ngỗng tương tự như cách chế trứng gà (luộc, rán, hấp...) tùy theo sở thích của mỗi người. Do trứng ngỗng có kích thước khá lớn nên chỉ cần ăn 1 quả là bạn đã no rồi.

Lưu ý quan trọng


Mặc dù trứng ngỗng rất bổ dưỡng tuy nhiên lại chứa nhiều cholesterol. Theo hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã khuyến cáo mỗi người chỉ nên thụ không quá 300mg cholesterol trong một ngày. Trong một quả trứng có chứa dến 1.227mg cholesterol. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên mẹ bầu không nên ăn trứng ngỗng thường xuyên vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.