6 lợi ích tuyệt vời của thanh long đối với mẹ bầu


Thanh long rất quen thuộc với mọi người nhưng ít ai biết đến những công dụng tuyệt vời của loại quả này. Hãy cùng tìm hiểu 6 lợi ích của thanh long đối với mẹ bầu nhé!



Khi mang thai, mẹ bầu cần có một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ phát triển khỏe mạnh. Trái cây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Các loại trái cây đều có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất. Trong đó, thanh long cũng là loại trái cây mà mẹ bầu nên cân nhắc vì rất tốt cho cả mẹ và con.

Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời của thanh long đối với mẹ bầu: 

  1. Trong thanh long có chứa nhiều vitamin C


Trong giai đoạn mang thai, việc bổ sung đầy đủ vitamin C từ việc ăn uống rất quan trọng để phát triển xương và hỗ trợ nướu răng cho thai nhi. Theo các chuyên gia cho biết, khẩu phần ăn mỗi ngày của mẹ nên có ít nhất 70mg vitamin C. Trong 100g thanh long có chứa khoảng 4 – 25mg vitamin C. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn thanh long dùng cho các bữa phụ hoặc tráng miệng sau bữa chính.

2. Cung cấp chất béo tốt

Chất béo có chứa trong thanh long vừa cung cấp năng lượng vừa giúp thúc đẩy quá trình hình thành não của thai nhi. Chỉ cần khoảng một lượng nhỏ thanh long cũng cung cấp cho mẹ bầu khoảng 0,1 – 0,6g chất béo, nhất là chất béo bão hòa đơn.

3. Ngăn ngừa khuyết tật khi sinh

Trong giai đoạn mang thai, folate là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng. Trong thanh long có chứa chất folate tốt, giúp thai chống tránh được chứng dị tật ống thần kinh rất hiệu quả. Đồng thời, thanh long còn có chứa rất nhiều vitamin B1, B2, B3… hỗ trợ sức khỏe, sự tăng triển và phát triển tốt cho thai nhi.

4. Giàu carbohydrate

Thanh long cung cấp carbohydrate đến từ tự nhiên, trong 100g thanh long có chứa khoảng 9 – 14g carbohydrate. Carbohydrate cung cấp năng lượng chính cho sự phát triển của thai nhi. Mỗi mẹ bầu nên cung cấp ít nhất khoảng 135g carbohydrate mỗi ngày. Chính vì thế, mẹ bầu nên ăn loại quả bổ dưỡng và thơm ngon này.

5. Tăng cường phát triển xương

Trong thanh long có chứa một hàm lượng canxi tăng cường sức khỏe cho xương và răng khi mang thai. Ngoài ra, canxi và phốtpho có trong trái cây cũng đảm bảo sự phát triển xương của thai nhi đấy.

6. Ngăn ngừa viêm nhiễm

Các tính chất kháng nấm và chất chống khuẩn có trong thanh long giúp ngăn cản sự phát triển bệnh nhiễm khuẩn nên giúp bạn chống lại các viêm nhiễm và nấm có hại trong thời kỳ mang thai. Đồng thời, ăn thanh long khi mang thai còn giúp thúc đẩy tái tạo tế bào và chữa lành các vết thương rất hiệu quả.