Cách chăm sóc da vào những ngày nắng nóng


Thường xuyên sử dụng sữa rửa mặt, kiểm soát các cơn stress, giữ cho làn da khô thoáng, ăn uống nghỉ ngơi một cách khoa học, chống nắng khi ra đường.

Theo bác sĩ da liễu Trình Ngô Bỉnh cho biết, vào mùa nắng khí hậu ẩm khiến cho các tuyến bã nhờn phát triển, khiến làn da đổ dầu hơn so với những ngày bình thường. Bạn nên thử ngay 6 bí quyết dưới đây để có thể chống chọi được với thời tiết nóng bức.

  • Luôn giữ cho làn da được khô thoáng, không nên sử dụng loại mỹ phẩm có tính chất che bít các lỗ chân lông vì rất dễ hình thành mụn.

  • Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ để làn da được làm mát và thư giãn.

  • Chuẩn bị một chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm xanh, chẳng hạn như rau có màu xanh đậm và quả có chứa chất chống oxy hóa cao (loại loại quả có màu đỏ, vàng).

  • Kiểm soát được stress, vì nếu không sẽ khiến các cơ quan của cơ thể bị rối loạn, dẫn đến bị lão hóa.

  • Khi ra nắng, bạn nên mang áo chống nắng, đội mũ, áo khoắc và đặc biệt là sử dụng kem chống nắng.

  • Cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là da.




Bác sĩ Bình cũng cho biết, việc chăm sóc da không đúng cách, dùng nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thì rất dễ bị sinh mụn, nám và sạm da. Bạn nên chọn các loại sản phẩm dưỡng da phù hợp. Da có ba dạng là khô, nhờn và hỗn hợp. Đối với người da khô, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có công dụng cung cấp độ ẩm cho làn da. Đối với người da nhờn, nên hạn chế sử dụng kem làm bít tắc lỗ chân lông vì rất dễ hình thành mụn. Da hỗn hợp thì bạn cần phải chăm sóc đặc biệt, tẩy trang sạch và dưỡng ẩm da mỗi ngày.

Khi làn da có mụn, vào mùa nắng, bạn phải chăm sóc thật kỹ, có thể đi đến bác sĩ da liễu để điều trị mụn vì dễ gây nhiễm trùng và để lại sẹo, rỗ. Sử dụng sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, kiểm soát được nhờn. Hạn chế ăn các chất tạo đường như bánh kẹo, hạn chế uống sữa vì dễ khiến mụn xuất hiện nhiều hơn. Kiểm soát chế độ thường xuyên, không nên thức khuya, ngủ đúng giờ, tránh bị stress trong cuộc sống và thường xuyên tập thể dục. Một ngày uống đủ hai lít nước.


Bạn không nên tắm nhiều vào mùa hạ, vì điều này sẽ khiến da bị khô. Ngoài ra, rửa tay nhiều lần cũng khiến các đầu ngón tay nhăn nheo vì mất nước. Một ngày chỉ cần tắm đủ 1 lần là đủ vào mùa hạ để loại bỏ vi khuẩn trên cơ thể. Không nên dùng nước nóng để tắm vì gây mất nước, khi tắm quá lạnh sẽ khiến thân nhiệt bị thay đổi dễ mắc bệnh cảm cúm.

Bác sĩ Bình cũng khuyên mọi người nên đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, mặc áo khoác vào mùa hè. Nên chọn áo có chất liệu vải dày, sậm màu để ngăn các tia cực tím. Không nên ra đường nhiều từ 10h đến 15h, bởi vì thời điểm này có rất nhiều tia cực tím gây lão hóa da, tăng nguy cơ ung thư.