Cách dùng bột nghệ chữa rạn da sau khi sinh


Ngoài là một loại gia vị trong bếp hằng ngày hay nghệ kết hợp với mật ong để cải thiện tình trạng đau dạ dày mà nghệ còn có thể chữa rạn da sau khi sinh bằng cách kết hợp với hoặc nước cốt chanh hoặc dầu dừa.



Sau khi sinh con, tình trạng rạn da khiến cho bản thân không được tự tin mặc dù bản thân là mình chứng cho sự hi sinh cao cả của người mẹ. Dù đã cố gắng tránh rạn da nhưng nó vẫn còn sót lại một vài vết nứt. Hôm nay, Bác Sĩ Online sẽ chia sẻ bài viết cách chữa rạn da bằng bột nghệ cho các bạn nhé!

Lợi ích của nghệ đối với vết rạn da


Mang thai là một nguyên nhân thường phổ biến gây ra hiện tượng rạn da. Nếu như bạn cũng đã từng bị rạn da khi mang bầu, hãy cố gắng giảm cân một cách từ từ và kết hợp cùng kem rạn da để giảm bớt những vết rạn xuất hiện.

Ngày từ lâu, nghệ đã được các chị em phụ nữ dùng để làm đẹp. Đặc biệt, là nghệ vừa rẻ tiền và lại dễ tìm mua.

Cách dùng nghệ cho việc chữa rạn da


1. Nghệ, nước cốt chanh và nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây (saffron), củ nghệ và nước cốt chanh khi kết hợp với nhau có thể giúp vết rạn được làm sáng và duy trì sự khỏe mạnh của màng tế bào. Đầu tiên, bạn ngâm 1 – 2 sợi nhụy hoa nghệ tây vào trong nước cốt chanh, sau đó giã nhỏ nghệ rồi trộn hỗn hợp lại với nhau. Bạn dùng hỗn hợp thoa lên vùng da rạn và để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch.

2. Nghệ và nước cốt chanh

Sử dụng nghệ kết hợp cùng nước chanh hoặc nước dưa leo sẽ giúp cải thiện sắc tố da. Cách thực hiện như sau: Bạn trộn 2 muỗng cà phê bột nghệ với nước ép của 2 quả chanh, rồi dùng nó bôi lên vùng da rạn và để yên khoảng 15 phút. Khi áp dụng phương pháp này thường xuyên, làn da của bạn sẽ phục hồi màu sắc như ban đầu.

Đối với những vết rạn không đẹp mắt, bạn có thể dùng nghệ kết hợp với sữa chua, dùng nó chà nhẹ nhàng lên vùng bụng và eo, để yên khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa.

3. Nghệ và dầu dừa

Còn một phương thuốc hiệu quả khác để giúp các vết rạn khi mang thai hoặc xuất hiện sau đó được loại bỏ là kết hợp bột nghệ cùng với dầu dừa. Trước hết, bạn giã nát một củ nghệ tươi rồi trộn cùng với 3 muỗng cà phê dầu dừa. Dùng hỗn hợp này xoa lên vùng da có vết rạn, để yên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Nếu bạn có thể giữ cân nặng ở mức ổn định trong suốt thai kỳ và tập thể dục điều độ, bạn có thể tránh được sử xuất hiện của các vết rạn.

Còn một mẹo nhỏ khác để chữa rạn bằng nghệ là nghiền 5 – 6 viên vitamin, trộn cùng với vài giọt nước và cho thêm một nhúm nhỏ bột nghệ, sau đó dùng nó để thoa lên vết rạn.

Để giúp điều trị rạn da hiệu quả, bạn không chỉ quan tâm đến các vết rạn lâu ngày mà cũng nên chú ý đến các vết rạn vừa xuất hiện. Việc làm này sẽ giúp các đường sậm màu không đẹp mắt được mờ đi.