Mẹo đi bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh


Sau khi sinh, một cơ thể nặng nề là điều không chị em nào muốn. Tuy nhiên, nếu như bạn có cách tập luyện đúng, bạn có thể đi bộ để giảm mỡ sau sinh.



Sau khi sinh, vòng éo gọn gàng của các chị em đã bị các lớp mỡ lấp đầy khiến các chị em ngán ngẫm. Bên cạnh việc chăm sóc cho con, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để luyện tập chẳng hạn như đi bộ.

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng sau sinh có đúng không?


90% chất béo trong cơ thể của bạn là chất béo dưới da. Phần còn lại (10%) nằm ở dưới lớp nội tạng. So với chất béo dưới da ở phần mông, hông và bắp đùi, mỡ bụng dễ bị phân hủy và biến thành dạng năng lượng. Vì vậy, tập luyện tăng cơ và các bài tập khác như đi bộ hoặc chạy bộ có thể giúp mỡ bụng được đốt cháy, nhất là các chị em sau khi sinh.

Đi bộ châm 5 ngày mỗi tuần và đi bộ nhanh 3 ngày mỗi tuần có thể giúp vòng eo của bạn giảm bớt 5 cm trong 16 tuần không cần phải ăn kiêng cực khổ.

Mẹo để đi bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả



  1. Chú ý tốc độ


Để đạt hiệu quả tối đa giảm mỡ bụng, bạn nên đi bộ khoảng 30 phút từ 2 - 3 ngày/tuần. Bạn có thể đi bộ theo 3 cách sau:

  • Đi bộ chậm: Bạn có thể đi với vận tốc bình thường kết hợp với việc kéo giãn tay mỗi phút.

  • Đi bộ nhanh: Đây là tốc độ 4km/h. Khi đi bộ nhanh, bạn sẽ đốt cháy đến 340 calorie/giờ.

  • Đi bộ cực nhanh: Bạn đi với vận tốc 5km/h và có thể đốt cháy lên tới 564 calorie/giờ. Khi tập luyện, bạn nên đi với bước chân dài hơn so với bình thường và kết hợp 2 tay đánh lên xuống.


2. Tư thế đi bộ

Đi bộ là một hành động tự nhiên và không ai chú ý đến việc này. Tuy nhiên, để có thể đốt cháy calorie tối đa, bạn có thể làm một số điều sau:

  • Ngẩng cao đầu: Khi đi bộ, bạn không nên nhìn xuống dưới chân. Bạn hãy nhìn thẳng về phía trước, việc này sẽ giúp bạn bước chân dài hơn và điều chỉnh cổ để tạo sự thoải mái.

  • Vận động cơ mông

  • Ưỡn ngực.


3. Thời điểm và cường độ tập luyện

Để tập luyện đi bộ cho các chị em sau sinh đạt hiệu quả cao. Bạn phải có ý thức thường xuyên tập luyện, khoảng 4 - 5 ngày mỗi tuần. Đồng thời, thời gian tốt nhất để bạn đi bộ là lúc trước khi đi ăn sáng. Dạ dày không chứa nhiều thức ăn sẽ giúp bạn đốt cháy calorie nhanh hơn cũng như di chuyển những bước đi nhẹ nhàng hơn.

4. Cho con bú mẹ

Cho con bú cũng là một trong những cách để giúp mẹ giảm cân sau sinh. Cơ thể của bạn sẽ cần nhiều năng lượng để sản xuất sữa. Chính vì thế, khi kết hợp cùng với việc luyện tập đi bộ, bạn có thể khôi phục vóc dáng của mình trước đây.