Một số lưu ý khi cho con sử dụng ống hút


Trẻ đang còn nhỏ chưa biết điều khiển ly nước nên rất dễ khiến ly nước đổ vào người mình. Lúc này bạn có thể dạy cho trẻ cách sử dụng ống hút. Điều này có thể giúp trẻ dễ dàng uống sữa hoặc uống nước nhanh chóng. 



Vào những năm đầu đời, cơ thể của trẻ sẽ phát triển những kỹ năng vận động và trong đó có cả cơ miệng. Trong số đó, có một số bé dễ dàng làm quen khi cho bé sử dụng ống hút, một số bé khác không thích sử dụng ống hút mà chỉ thích bú bình hoặc uống bằng ly.

Khi nào có thể cho con sử dụng ống hút?


Khi bé đã được 9 tháng tuổi, bạn đã có thể dạy cho bé cách sử dụng ống hút. Khi đến 2 tuổi, trẻ sẽ tự động tìm ra cách để sử dụng ống hút. Bạn cần lưu ý khi cho bé sử dụng ống hút vì bé đang ở độ tuổi tập đi hoặc nhỏ hơn thường có xu hướng nuốt xuống khá nhanh, đặc biệt là khi đối, nên dễ dàng bị ho hoặc sặc.

Khác với việc dùng bình sữa chỉ cần hút mạnh là được, dạy cho bé cách sử dụng ống hút sẽ các cơ quanh miệng bé có thể tự sử dụng lực để không hút quá ít hoặc quá nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua những loại ly uống nước bằng đóng hút có nhiều màu sắc đẹp, thân thiện cùng với sức khỏe để trẻ có thể sử dụng được nhiều lần.

Dạy con sử dụng ống hút




  1. Bạn chuẩn bị 1 chiếc đóng hút rồi để vào ly nước. Bạn đặt một ngón tay lên miệng ống hút để tạo ra một lực hút đẩy nước lên.

  2. Cho con ngồi yên trên một chiếc ghế, bạn đưa cho trẻ một chiếc ống hút có chứa loại thức uống mà con rất yêu thích, chẳng hạn như sữa hoặc nước trái cây vào miệng của trẻ. Sau đó, bạn thả ngon tay từ từ để giúp trẻ không bị sặc do uống quá nhiều.

  3. Nếu như trẻ thích và có hứng thú với điều này, bạn có thể thực hiện lập lại hành động này vài lần.

  4. Khi trẻ chủ động đưa miệng đến gần ống hút, bạn hãy giữ ngón tay trên đầu ống hút để con mới có thể uống nước được.

  5. Bạn đặt trực tiếp ống hút thẳng vào ly. Một số bé có thể tự hút được mà không cần sự trợ giúp. Một số trẻ khác lại tỏ ra hơi bối rối. Thay vì hút nước lên, trẻ lại thổi hơi ngược vào ống hút và tạo ra bong bóng. Để lâu dần, việc này có thể trở thành một thói quen của trẻ và khiến bạn khó dạy con cách sử dụng ống hút hơn.

  6. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn không nên khó chịu mà nên kiễn nhẫn thực hiện lập lại nhiều lần.