Nguyên nhân và cách phòng ngừa hiện tượng rạn da ở nam giới


Mặc dù da của phái mạnh rất linh loạt và dễ dàng thích nghi với mọi môi trường nhưng tình trạng rạn da ở nam giới vẫn có thể xuất hiện khi da không thể kéo giãn ra. Điều này khiến làn da xuất hiện các vết nứt nhỏ.

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới thường gặp những vấn đề về da. Ở mọi giới tính và độ tuổi, tình trạng rạn da vẫn có thể xuất hiện. Chính vì thế, việc điều trị rạn da ở nam giới cũng giống như các chị em phụ nữ.

Nguyên nhân khiến phái mạnh bị rạn da


Rạn da là những vết rạn nhỏ, thường hay xuất hiện tại những vùng da mỏng và yếu so với các vị trí khác. Khi làn da bị co giãn quá mức sẽ gây mất đàn hồi, từ đó các vết rạn sẽ xuất hiện. Không giống như nữ giới, nguyên nhân chính bị rạn khi mang thai. Nguyên nhân chính gây xuất hiện tình trạng rạn da ở nam giới là do tuổi dậy thì hoặc sự thay đổi trọng lượng nhanh của cơ thể.

Có rất nhiều nam giới gặp khó khăn trong việc xử lý các vết rạn trên cơ thể. Đó là lý do vì sao phòng ngừa vẫn tốt hơn điều trị rạn da. Nguyên nhân khiến nam giới rạn da không chỉ do các yếu tố bên ngoài mà còn do di truyền. Chính vì thế, nếu bố mẹ có vết rạn trên người thì bạn cũng có khả năng xuất hiện những vết rạn.

Cách phòng ngừa rạn da ở nam giới




Bạn có thể phòng tránh tình trạng rạn da xuất hiện với một số lưu ý sau:

  • Dưỡng ẩm cho da: Làn da có độ ẩm và đàn hồi tốt sẽ hạn chế bị rạn. Bạn đừng ngại tìm hiểu về kem dưỡng ẩm. Hiện nay, bên ngoài thị trường có khá nhiều sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau cung cấp nước cho làn da cũng như có kết cấu mỏng nhẹ, giúp nam giới tránh bị rít nhờn cũng như không cảm thấy khó chịu.

  • Giữ ẩm từ bên trong: Da có đàn hồi kém sẽ gây rạn. Chính vì thế, cung cấp nước từ bên ngoài lẫn bên trong là cách để giúp làn da lành lặn. Bạn nên uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngay.

  • Chế độ ăn uống: Để tránh và giảm nguy cơ xuất hiện tình trạng rạn da, bạn nên ăn nhiều vitamin A, C, E, axit béo omega-3 và các loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kẽm.


Phương pháp cải thiện


Dưới đây là một số phương pháp cải thiện tình trạng rạn da:

  •  Phương pháp tại nhà: Mặc dù phương pháp này không được nam giới yêu thích vì có tính nhờn nhưng dầu dừa và dầu ôliu có khả năng giúp ngăn ngừa và hạn chế dấu hiệu rạn da hiện có cũng như đặc biệt hiệu quả với  các vết rạn đỏ vừa mới xuất hiện.

  • Đặc trị bổ sung: Ngoài việc dùng thuốc đặc trị hoặc đến phòng khám da, bạn có thể dùng đến kem dưỡng bơ cao hoặc các sản phẩm tương tự. Chúng có hương thơm rất dễ chịu và không gây nhờn rít.

  • Laser: Việc điều trị bằng laser sẽ giúp điều trị các vết rạn lên đến 75% nhờ các nghiên cứu lâm sàn.