Những điều bạn cần biết trước khi giảm cân


Bạn nên biết một số điều dưới đây trước khi thực hiện quá trình quá cân. 

  1. Chỉ ăn kiêng thì không đủ


Ăn kiêng để giảm cân sẽ là điều rất khó nếu bạn muốn duy trì cân nặng trong một khoảng thời gian dài. Trong khoảng 1 - 2 tuần đầu, ăn kiêng sẽ có tác dụng nhưng nếu như bạn không có một chế độ ăn uống khoa học hơn và không tập luyện thường xuyên vào những tuần tiếp theo, chắc chắn bạn sẽ không có đủ sức khỏe để duy trì cuộc sống hàng với công việc và các hoạt động khác. Chính vì thế, thay vì ăn kiêng trường, bạn cần phải có một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý kết hợp cùng với việc luyện tập.

2. Bạn không bao giờ có thể trở thành siêu mẫu

Bạn hãy đối mặt với cơ thể của bạn. Bạn đừng có suy nghĩ rằng sau khi giảm cân, cơ thể của bạn có thể giống như một siêu mẫu với ba vòng siêu chuẩn. Bạn nên lấy động lực để giảm cân là bảo vệ sức khỏe, giúp bạn tự tin hơn chứ đừng có ước mơ quá xa xôi.

3. Không thể lấy lại vóc dáng chỉ trong một tuần

Một tuần không đủ để bạn có được vóc dáng như mong muốn. Để có được kết quả như mong muốn, phải trải qua một tháng cùng một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên luyện tập. Chính vì thế, nếu muốn giảm cân nhanh thì bạn cần phải chuẩn bị quỹ thời gian dành cho mình.

4. Không nên tập chuyên biệt một vùng trên cơ thể



Khi tập luyện giảm cân cần các động tác trên toàn bộ của cơ thể  đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Bạn không chỉ tập luyện vùng bụng để có được vòng eo thon thả mà đừng quên rằng cơ cả thể bạn đang cần giảm cần để được săn chắc hơn.

5. Buộc phải nỗ lực

Nỗ lực, nổ lực và nổ lực là điều bạn cần ghi nhớ mỗi ngày và hãy hành động nếu như muốn giảm cân hiệu quả. Không có điều gì trong cuộc sống này là dễ dàng cả và giảm cân cũng vậy. Để có được thân hình thon gọn, quyến rũ thì bạn phải đổ mồ hôi, tốn một khoảng thời gian dài và bỏ ra công sức mới có được trái ngọt.

6. Phải ăn đúng cách

Ăn ít, ăn kiêng liên tục nhiều ngày chưa hẳn đã tốt và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Còn nếu bạn ăn đúng cách thì có thể kết quả sẽ khả quan hơn. Đặc biệt, bạn có thể nghe theo một số lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn kiêng đúng cách.

7. Số cân nặng chẳng có nghĩa lý gì

Cân nặng cũng chỉ là một con số trên bàn cân. Vì vậy, bạn đừng đặt ra một con số hoàn hảo. Thay vào đó, bạn hãy nhìn vào độ săn chắc của cơ thể sau một quá trình giảm cân vất vả.

8. Cái gì chóng đến thì cũng chóng đi

Ăn kiêng hay sử dụng thuốc giảm cân cũng chỉ mang lại hiệu quả trong một tuần, không phải bí quyết giảm cân lâu dài. Bạn nên tìm hiểu về những kiến thức căn bản của việc hình thành cơ cùng với việc giảm cân khoa học và hợp lý.

9. Càng không thể đẹp hơn ngay sau một đêm

Bạn không thể tăng cân chỉ sau một ngày, vì thế đừng nghĩ bạn có thể giảm cân sau một ngày.