Độ tuổi sinh con khỏe mạnh nhất ở nữ giới


Mang thai và sinh con là nhiệm vụ thiêng liêng của một người vợ. Chính vì thế, có rất nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu về việc sinh ở độ tuổi nào để con khỏe mạnh nhất.



Mang thai là một giai đoạn rất đáng quý trong cuộc đời người mẹ. Nó sẽ giúp bạn có được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống và cho bạn biết được ý thức trách nhiệm đối với con của mình. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận khi bắt đầu giai đoạn vừa thú vụ nhưng cũng lắm vất vả này.

Độ tuổi thích hợp nhất để mang thai


Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng đổ tuổi 25 - 30 là thời điểm mang thai lý tưởng nhất vì:

  • Ở tuổi 30, khả năng sản xuất trứng của người phụ nữ sẽ bị giảm và khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

  • Nếu như bạn mang thai sau 35 tuổi, bạn có nhiều nguy cơ gặp phải các biến chứng quan trọng như tiền sản giật, sinh non, thai ngoài tử cung, sẩy thai...

  • Ngày nay, có rất nhiều chị em phụ nữ muốn dành nhiều thời gian để tập trung cho sự nghiệp, nên nhiều người muốn sinh con sau 30. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên có con đầu lòng tuổi 24 - 25 và đứa tiếp theo ở độ tuổi 30.


Mang thai ở các độ tuổi khác nhau


Để bạn có thể quyết định mình nên sinh con vào thời gian nào, bạn cần phải xem xét một số yếu tố như sức khỏe sinh sản, nghề nghiệp ổn định, có sự chín chắn, kế hoạch phát triển gia đình, tài chính... Một số ưu và khuyết điểm ở các độ tuổi khác nhau mà bạn nên biết:

  • 24 - 25 tuổi là độ tuổi tốt nhất cho việc mang thai. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, bạn lại chưa sẵn sàng tâm lý để hoàn thành trách nhiệm của người mẹ.

  • Nếu bạn có một chế độ ăn uống tốt và lối sống lành mạnh thì 25 - 29 tuổi là thời điểm mang thai lý tưởng nhất của bạn. Lúc này, cơ thể bạn đã có đủ sức khỏe để thai nghén và bạn cũng đã trưởng thành để hoàn thành trách nhiệm của người mẹ.

  • Nếu bạn dành nhiều thời gian để phát triển con đường sự nghiệp của mình thì bạn có thể lên kế hoạch mang thai trong độ tuổi 30 - 35. Đây cũng là thời điểm rất thích hợp để bạn mang thai.

  • Tuy nhiên, việc mang thai sau 35 tuổi có nhiều nguy cơ gặp các biến chứng thai kỳ nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp... Tiểu đường cũng là một căn bệnh rất phổ biến đối với người sinh con sau 35 tuổi vì lúc này trong lượng của cơ thể đã tăng lên nhiều so với bạn khi còn trẻ.

  • Ở độ tuổi 30, khả năng thụ thai sẽ thấp hơn so với lúc bạn ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, bạn lại có được tài chính ổn định hơn so với trước kia.

  • Khả năng thụ thai thấp nhất khi bạn ở độ tuổi 40. Ngoài ra, việc cân bằng việc mang thai và làm việc cũng sẽ rất khó khăn vì lúc này sự nghiệp của bạn đang ở trên đỉnh cao và rất khó để đứt ra được.

  • Nếu như bạn đang có kế hoạch mang thai sau tuổi 40, bạn phải tập luyện thể dục thường xuyên. Ngoài ra, bạn sẽ rất mệt mỏi khi mang thai trong độ tuổi này.


Thông qua những chia sẻ trên, Bác Sĩ Online hi vọng các bạn có thể suy xét và xét định thời điểm mang thai thích hợp dành cho mình. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình nhé!