Phá thai có gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ về sau?


Ngày nay, hiện tượng nạo phá thai diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên, ít người lại biết đến những ảnh hưởng của việc phá thai đối với khả năng mang thai trong tương lai. Mặc dù có một ca phá thai an toàn nhưng bạn vẫn có thể gặp những biến chứng từ việc này.



Nhiều người lo lắng ảnh hưởng của việc phá thai đối với lần mang thai tiếp theo là hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, đa số nhiều trường hợp không xảy ra vấn đề gì. Tất nhiên, cũng giống như những ca phẫu thuật khác, bạn vẫn có nguy cơ gặp phải những biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và mang thai. Điều này rất ít khi xảy ra nhưng bạn cũng nên biết những rủi ro này.

Ảnh hưởng của việc phá thai đối với khả năng mang thai


Có một mối liên hệ giữa phá thai, thai nghén và những biến chứng khi sinh con. Khi phá thai, bạn có thể gặp phải những khó khăn trong quá trình thụ thai và mang thai. Bước đầu trong việc phá thai là làm giãn nở cổ tử cung. Đối với tử cung khép kín thì cần đến rất nhiều lực để làm giãn nó. Việc làm này có thể khiến cổ tử cung bị yếu, có nguy cơ dẫn đến tình trạng sinh non hoặc sẩy thai trong lần mang thai tiếp theo.

Nếu phá thai nhiều lần thì khả năng gặp phải rủi ro sẽ tăng cao?


Khi phá thai nhiều lần, bạn rất có nhiều nguy cơ gặp phải nhiễm trùng sau phẫu thuật. Trong trường hợp xấu nhất có thể gây tắc nghẽn ống dẫn trứng. Nếu các ống dẫn trứng bị tắc,  trứng và tinh trùng sẽ không thể gặp nhau và khiến cho quá trình thụ thai không thể xảy ra. Trong trường hợp này, bạn sẽ được tư vấn về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bạn vẫn có thể có được một đứa con khỏe mạnh, hạnh phúc.

Điều gì sẽ xảy ra nếu gặp phải biến chứng trong quá trình phá thai?


Sau khi phá thai, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn nhiều. Tuy nhiên, để gặp phải tình trạng này, bạn nên đến gặp bác sĩ kiểm tra để tránh những hậu quả về sau.

Những cơn đau bụng nặng sẽ gây ra một số vấn đề về việc thụ thai. Ngoài ra, tình trạng chảy máu kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu, suy nhước hoặc gây nhiễm trùng và khiến ống dẫn trứng bị tắc nghẽn.

Việc phá thai có thể khiến cho lớp lót dạ của con bị hư hại, tuy nhiên điều này rất hiếm xảy ra. Khi rơi vào trường hợp này, việc thụ thai sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thì không có điều gì là không thể. Bạn nên thay đổi một lối sống lành mạnh để tăng cơ hội cho việc thụ thai nhé.

Làm thế nào để có thai sau khi phá thai?


Sau khi phá thai, bạn nên đợi ít nhất một tháng rồi mới được mang thai. Cơ thể của bạn sẽ trải qua nhiều biến động và cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi trước khi sẵn sàng nuôi dưỡng một sinh linh khác.

Lớp lót của tử cung cần thời gian để lành lại hoàn toàn trước khi mang thai một sinh linh khác. Tình trạng chảy máu thường kéo dài khoảng  2 – 3 ngày nhưng nếu như kéo dài lâu hơn, năng hơn thì bạn hãy đến gặp bác sĩ.