5 lợi ích của gián đối với sức khỏe ít ai biết đến


Trên thế giới có khoảng 4.500 loài gián và trong đó có 4 loài gây hại. Tuy nhiên, gián cũng có các lợi ích được các nhà khoa học ghi nhận.



Gián được dùng để trị bệnh là điều không phải ai cũng biết. Vào thế kỷ XIX, nhà văn Lafcadio Hearn đã viết cách chữa bệnh uốn ván bằng trà làm từ gián, luộc gián rồi đắp lên chỗ sưng, gián chiên giòn cùng tỏi có thể điều trị chứng khó tiêu... Vậy gián có thực sự có mang lại lợi ích đối với sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu bài viết của Bác Sĩ Online dưới đây nhé!

5 lợi ích của gián đối với sức khỏe



  1. Giảm đau do viêm dạ dày ruột


Viêm dạ dày ruột do vi khuẩn sẽ khiến bạn bị đau quặn bụng, co thắt quanh bụng, sốt nhẹ, tiêu chạy hoặc đau bụng dữ dội. Để chấm dứt tình trạng này, bạn chỉ cần 1 thìa súp chiết xuất từ gián sẽ giúp giảm đau rất hiệu quả đấy.

2. Phòng tiêu chảy

Tiêu chảy là một bệnh thường hay mắc phải của hệ tiêu hóa. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi từ trẻ đến già, hoặc thậm chí xảy ra ở động vật. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Nottingham, Anh, đã cho biết trong não giá cón chứa một loại hợp chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn Escherichia coli. Loại vi khuẩn này gây tiêu chảy với các mức độ khác nhau và có thể tìm thấy trong ruột của bạn.

3. Lợi ích của gián là diệt vi khuẩn

Gián có chứa các hợp chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Dựa vào tính gây độc của các chất này với vi khuẩn, các dược sĩ đã sử dụng gián như một loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, gián phải được thông qua quà trình xử lý của các nhà khoa học thì mới có thể mang lại hiệu quả chứ không thể ăn sống được.

4. Giàu protein

Các chuyên gia tìm ra cơ thể gián có nhiều thành phần đạm. Cơ thể con người cần cung cấp hàm lượng đạm nhất định trong hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn gián thì cần phải trải qua quá trình xử lý cẩn thận. Nếu không, gián có thể gây hại ngược lại cho bạn, khiến bạn bị dị ứng hoặc các bệnh khác.

5. Trị bỏng

Một trong những lợi ích khác của gián được biết đến đó là điều trị vết thương bỏng. Một số bệnh viện của Trung Quốc sử dụng kem bôi được làm từ bột gián để điều trị bỏng.

Mặc dù gián có nhiều lợi ích nhất định đối với sức khỏe chúng ta, nhưng những con gián sống được xem là mầm bệnh và gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe chúng ta bất cứ lúc nào. Chính vì thế, chúng ta hãy cận thận với gián, không nên tự ý ăn sống gián khi chưa qua quá trình xử lý.