5 thói quen dễ gây vô sinh ở nam giới mà ít ai chú ý


Ít một ai có thể biết được những thói quen tưởng chừng như bình thường này lại có thể khiến nam giới bị vô sinh.

Theo bác sĩ Trần Vũ Quang làm việc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ, có rất nhiều cặp vợ chồng khi đến bệnh viện thăm khám đều cho rằng phụ nữ thường hay gặp các vấn đề sinh sản. Tuy nhiên, nguyên nhân vô sinh do cả nam và nữ.

Đặc biệt là các quý ông, các thói quen sinh hoạt hàng ngày cứ tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây vô sinh, giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới.

  1. Thói quen đạp xe đạp


Nhiều người cho rằng, thường xuyên đạp xe đạp sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với nam giới, đạp xe đạp thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Nguyên nhân là khi đạp xe đạp, đặc biệt là các loại xe đua bán chuyên nghiệp, trọng tâm của cơ thể sẽ dồn về phía trước, tinh hoàn và tiền liệt tuyến sẽ bị ép chặt lên yên ngồi. Và nếu như chúng bị chèn ép trong khoảng thời gian quá lâu, vùng bộ hạ của nam giới sẽ bị thiếu máu, gây ảnh hưởng đến việc phát triển của tinh trùng khiến tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng bình thường.

2. Thói quen tắm nước nóng, xông hơi

Tắm nước nóng và xông hơi sẽ giúp nam giới thư giãn và tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nếu như nhiệt độ nước, nhiệt độ phòng xông hơi quá nóng sẽ gây ảnh hưởng đến tinh hoàn - bộ phận sản xuất tinh trùng của nam giới. Nguyên nhân là khi đi tắm hơi, nhiệt độ trong phòng tắm tăng cao gấp 2 lần so với bình thường. Điều này gây bất lợi cho tinh trùng và khiến tinh trùng không thể tồn tại.

3. Ngồi lâu một chỗ



Nam giới có thói quen làm việc ngồi lâu một chỗ, chơi game hoặc xem tivi sẽ khiến bộ phận sinh dục bị tăng nhiệt. Mà nếu như nhiệt độ cao, không thông thoáng trong thời gian dài, đặc biệt là vào mùa hè sẽ gây ảnh hưởng đến tinh hoàn và có nguy cơ bị vô sinh.

4. Thường xuyên ngồi yên xe máy nóng rát



Khi đi xe máy vào những ngày nắng nóng, bộ phận sinh dục của nam giới có chức năng sản xuất tinh dịch phải thường xuyên tiếp xúc  yên xe bỏng rát và khiến cho số lượng tinh trùng được sản xuất bị hạn chế. Ngoài ra, nhiệt độ cao còn gây ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

5. Thói quen mặc đồ lót không đúng

Ngay từ nhỏ nhiều bé trai nếu bị quấn tã mà chất liệu quá dày, bí và bị quá chật đã gây ảnh hưởng nguy hiểm đến bé trai và gây nguy cơ bị vô sinh khi lớn. Bởi, môi trường nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng đến việc tinh hoàn sản xuất tinh trùng.

Đặc biệt là đối với nam giới, không nên chọn đồ lót ôm quá chặt, không tản được nhiệt, chất liệu bí tạo ra môi trường nóng ẩm.

Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác gây vô sinh ở nam giới chẳng hạn như thói quen quan hệ không lành mạnh, sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá và chế độ ăn uống không hợp lý.