Ăn hạt hổi có thật sự bị đau rừa thừa?


Bạn đã từng bao giờ nghe ai đó nói rằng ăn hạt ổi có thể bị đau ruột thừa. Vậy nên bỏ hạt ổi ra ngoài mỗi khi ăn loại quả này. Tuy nhiên, điều này không có cơ sở khoa học vì chưa có nghiên cứu nào chứng minh quan niệm này.



Viêm ruột thừa là một bệnh lý thường gặp mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, từ xa xưa, người ta cho rằng viêm ruột thừa xuất phát từ việc ăn nhiều hạt ổi hoặc hạt cứng, chúng vô tình rơi vào vị trí của ruột thừa và gây viêm. Vậy điều này có đúng hay không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Khoa học nói gì về viêm ruột thừa?


Có nhiều nhiều nguyên cứu đã xác định nguyên nhân gây đau viêm thừa nhưng hầu hết đều chưa có kết luận chính xác. Cũng có một số ý kiến cho rằng viêm ruột thừa là do sự tắc nghẽn của nang lympho, chấn thương, ký sinh trùng hoặc ung thư.

Nguyên nhân của sự nhiễm trùng do bởi các vi khuẩn xâm nhập, thường xảy ra do sự tắc nghẽn hoặc co thắt của ruột. Hậu quả là khiến cho các chất thừa trong ruột bị tắc lại và khó tống ra ngoài. Điều này gây ra sự nghiễm trùng và nặng hơn.

Sự tắc nghẽn này còn khiến các tuần hoàn của ruột bị giảm đi và làm ảnh hưởng đến việc tiêu hoá của cơ thể. Khi bị đau ruột thừa, bệnh  nhân sẽ bị đau bụng phía bên phải, có lúc đau bụng đến mức cơ thể không chịu nổi.

Để điều trị bệnh và phòng tránh các biến chứng xảy ra, bạn cần phải cắt bỏ ruột thừa càng sớm càng tốt. Khi cắt bỏ ruột thừa, bạn sẽ không bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì bộ phận này không có chức năng gì trong cơ thể.

Quan niệm ăn hạt ổi bị đau ruột thừa


Nhiều người quan niệm thường xuyên ăn hạt ổi sẽ bị đau ruột thừa? Tuy nhiên, quan điểm này không được y khoa chấp nhận. Mối liên hệ giữa hạt ổi và viêm ruột thừa được xuất phát từ sự mê tín của người dân châu Phi, có lẽ nguyên nhân thực sự gây viêm ruột thừa vẫn chưa có câu trả lời.

Nhiều người cho rằng việc ăn nhiều thức ăn cứng chẳng hạn như hạt ổi sẽ bị đau ruột thừa. Đồng thời, nuốt phải sạn nhỏ hoặc cát cũng có thể bị viêm ruột thừa. Đây có lẽ là quan niệm không đúng với mọi người.

Chính vì vậy, bạn đừng lo lắng ăn hạt ổi hoặc bất cứ vật cứng nào sẽ khiến bạn bị viêm ruột thừa. Đây là một hiện tượng xảy ra có liên quan đến vi khuẩn trong ruột của bạn. Và điều bạn cần nên làm khi có các triệu chứng của viêm ruột thừa là đến bệnh viện càng sớm càng tốt!