11 thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp da sáng đẹp


Không cần phải bổ sung thần được hay thuốc bổ, chỉ cần có chế độ ăn uống điều độ và bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong các bữa ăn mỗi ngày, bạn sẽ luôn có sức khỏe tốt và giúp da sáng đẹp.

  1. Trứng gà


Trứng gà là nguồn dinh dưỡng cung cấp  12 loại vitamin cơ bản: A, nhóm B (B1, B2, B3, B4, B9), D, E, H, K và một số dưỡng chất khác. Trong lòng trứng gà cũng giàu vitamin D giống dầu cá. Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều axit amin và đóng một phần quan trọng giúp cơ thể phát triển.

Trứng gà có thể được chế biến được nhiều món ăn khác nhau như: trứng ốp la, trứng chiên.

2. Cà rốt

Cà rốt hỗ trợ các hoạt động của hệ miễn dịch. Trong cà rốt có chứa carotene - một loại chất biến thành vitamin bên trong cơ thể, mà vitamin A giúp cơ thể cải thiện chống nhiễm trùng. Nếu bạn ăn một củ cà rốt với một ít dầu hướng dương, việc này sẽ giúp ích đẩy nhanh quá trình tiêu hóa Vitamin A.

3. Ớt chuông

Ớt chuông có tác dụng giảm viêm và giảm cholesterol. Ớt chuông có chứa Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E giúp mái tóc và làn da luôn khỏe đẹp và trẻ trung.

Nếu không thích ăn chanh, bạn có thể dùng ớt chuông để thay thế vì ớt chuông cũng chứa nhiều vitamin C tương tự chanh.



4. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám cung cấp nhiều vitamin B6 và B9 giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường hệ thần kinh và giúp cân bằng cảm xúc của bạn. Loại bánh mì này còn có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, có cả magiê. Carbohydrate giúp não tập trung hơn và protein giúp hình thành cơ bắp và xương. Bạn có thể dùng bánh mì nguyên cám để làm sandwich cùng cà chua, phô mai.

5. 

Bơ giúp bảo vệ trái tim của bạn. Bơ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ổn định huyết áp. Bạn có thể dùng bơ thay cho bơ trên bánh sandwich của bạn.

6. Sung

Quả sung có chứa nhiều loại vitamin như Vitamin A, C, B1, B12, và nhiều vitamin có lợi. Ngoài ra, loại quả này có chứa axit hữu cơ, glucose, pectin, fructose, cellulose. Chúng mang đến nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ loãng xương và giữ canxi trong xương. Cùng với các loại hạt, quả sung khô và nhiều loại trái cây sấy khô cũng là các món ăn rất bổ dưỡng.

7. Chuối

Chuối giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất hiệu quả. Chuối còn giúp chúng ta có cảm giác no và làm giảm sự thèm ăn. Ngoài ra, chuối còn chứa pectin giúp cơ thể loại bỏ các độc tố.

Lời khuyên: Sinh tố chuối-táo hỗ trợ một lượng vitamin vào buổi sáng.

8. Việt quất

Trong việt quất có chứa nhiều vitamin rất bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe cho làn da và hỗ trợ thị lực của bạn.

Bạn có thể làm salad việt quất cùng sữa chua, dâu tây và việt quất.

9. Ngũ cốc

Các loại hạt có chứa nhiều chất xơ, giúp làn da trắng sáng hơn. Bạn có thể ăn ngũ cốc để thay thế việc ăn các loại snack.

10. Rau xanh

Rau xanh có chứa nhiều chất sắt, có vai trọng quan trọng trong việc sản xuất tế bào máu và rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất.

11. Đậu

Đậu là một loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng ngay cả khi bạn không mắc vấn đề này, đậu vẫn hỗ trợ quá trình thay thế các tế bào cũ. Nếu bạn là người ít khi ăn thịt, cá và gia cầm, đậu giúp cơ thể hấp thu các protein cần thiết có lợi cho sức khỏe.