Các dấu hiệu của ung thư máu cực kỳ nguy hiểm


Thiếu mau, đau bụng, đau cơ, đau xương, đổ mồ hôi về đêm, dễ bầm tím, khó thở, sưng hạch bạch huyết... các những dấu hiệu của bệnh ung thư máu cực kỳ nguy hiểm.

Ung thư máu (ung thư bạch cầu) là tình trạng bạch cầu trong cơ thể bị tăng đột biến. Bệnh ung thư máu có các dấu hiệu còn phụ thuộc vào mỗi người, tuổi tác và giai đoạn của bệnh cũng như thể trạng của mỗi ngày.

Các dấu hiệu của bệnh ung thư máu




Ung thư máu là một căn bệnh ác tính thường mắc phải ở trẻ em và cả người lớn tuổi. Bệnh thường có các dấu hiệu thường gặp như:

  • Thiếu máu: Đây là một trong dấu hiệu của ung thư bạch cầu. Nguyên nhân chính gây triệu chứng này là do các tế bào bạch cầu tăng trưởng bất thường, gây cản trở quá trình cung cấp oxy của các tế bào hồng cầu qua máu.

  • Đau bụng: đau bụng có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau, chủ yếu là các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Các tế bào ung thư máu bên trong gan, thận, lá lách nên gây ra chướng bụng, sưng vùng bụng và gây đau.

  • Đau xương, cơ: đây cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư máu. Bệnh nhân mắc bệnh ung thư máu thường hay bị đau cơ, xương, nhất là các khớp. Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là cơn đau ở tủy xương.

  • Dễ bầm tím: Khi chân tay bị bầm tím nhưng không biết rõ nguyên nhân vì sao hoặc khi xảy ra va chạm nhỏ, bạn có thể mắc phải bệnh ung thư máu rồi đấy.

  • Sưng hạch bạch huyết: hạch bạch huyết là một phần trong hệ thống bạch huyết có chức năng giống với hệ miễn dịch cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sưng hạch bạch huyết như rối loạn hệ miễn dịch, nhiễm vi rút... Ngoài ra, sung hạch bạch huyết còn là dấu hiệu của bệnh ung thư máu, ung thư hạch và các bệnh ung thư di căn khác.




  • Chảy máu cam: các tế bào ung thư máu làm giảm chức năng và số lượng tiểu cầu – các tế bào giúp cầm máu nên gây ra tình trạng chảy máu cam.

  • Khó thở: các tế bào ung thư bạch cầu phát triển xung quanh tuyến ức, cơ quan nằm ở lồng ngực, phía sau xương ức gây ra tức ngực, khó ngực. Bệnh nhân ung thư bạch cầu giai đoạn tiến bệnh có thể gây ra các biểu hiện như khò khè, đau ngực khi thở.

  • Thường xuyên bị nhiễm trùng: bạch cầu trong tế bào máu giúp cơ thể chống lại hệ miễn dịch. Các tế bào ác tính hình thành trong máu sẽ gây giảm chức năng bạch cầu nên bệnh nhân rất dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, cơ thể lâu lành khi mắc bệnh.


Nếu thấy cơ thể có các triệu chứng trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe và có thể điều trị kịp thời.