Tìm hiểu về sự thật của thuốc tăng trưởng chiều cao


Ai cũng mong muốn có được chiều cao lý tưởng, vì vậy có rất nhiều người tìm đến các loại thuốc và sản phẩm tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, tính hiệu quả và an toàn của loại thuốc này vẫn chưa được các nhà khoa học chứng minh. Thậm chí, thực phẩm, thuốc và các bài tập luyện thể dục cũng không thể giúp bạn cao hơn khi đã qua giai đoạn của tuổi dậy thì.



Chúng ta ai cũng mong muốn sở hữu chiều cao lý tưởng, nhưng không phải ai cũng có được. Các loại thuốc hay thực phẩm chức năng tăng trưởng chiều cao tuyên bố có thể giúp người trưởng thành tăng trưởng chiều cao.

Thực tế cho thấy, vẫn không có bằng chứng y khoa hoặc lâm sàng nào có thể giúp bạn cao hơn khi đã qua tuổi dậy thì. Các loại thuốc uống, thực phẩm chức năng và các bài tập thể dục không thể giúp xương phát triển thêm một khi một khi tốc độ tăng trưởng cơ thể của bạn đã chấm dứt. Bạn nên nói chuyện với một chuyên gia y tế trước khi sử dụng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng tăng trưởng chiều cao.

Thông tin khoa học về tăng trưởng chiều cao


Khi kết thúc tuổi dậy thì cũng là lúc cơ thể ngưng phát triển thể chất. Thông thường, tuổi dậy thì thường kết thúc vào 20 tuổi đối nam nam và 18 tuổi đối với nữ. Các giai đoạn của tuổi dậy thì xảy ra ở sụn hoặc các mảng tăng trưởng nằm ở phần cuối xương dài của tay và chân.

Trước và trong độ tuổi dậy thì, các sụn này thường hay mềm, nên có thể tăng xương và tăng trưởng nhanh. Trong khoảng thời gian dậy thì, các sụn này sẽ cứng lại và hợp nhất hoàn toàn sau dậy thì. Hầu hết các bác sĩ đều đồng ý rằng một khi sụn đã hợp nhất thì xương sẽ không thể nào tăng trưởng nữa. Có một số công ty sản xuất thực phẩm chức năng có ý định đảo ngược điều này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng y khoa chính xác nào công nhận về điều này.

Các thuốc tăng trưởng chiều cao


Hiện nay, có nhiều loại thuốc và sản phẩm cùng một số thành phần hứa hẹn sẽ giúp treo cao hơn. Tuy nhiên, các loại thuốc và sản phẩm tăng chiều cao không hề có cơ sở khoa học nào để chứng minh thật. Đa số, các loại thuốc tăng chiều cao thuộc loại chất giúp bổ sung sức khỏe, nhưng vẫn chưa có cơ quan chức năng nào xác nhận tính chính xác thông tin của các loại sản phẩm này.

Đồng thời, trong thuốc tăng chiều cao chứa một số thành phần chưa được đánh giá kỹ lưỡng, xác nhận tính an toàn và sự ảnh hưởng lâu dài khi sử dụng các thành phần đó. Vì vậy, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc và sản phẩm tăng chiều cao nào, bạn hãy đọc kỹ các thành phần trên nhãn dán thông tin sản phẩm và cần thảo luận với bác sĩ để đảm bảo các loại thuốc này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

HGH


Các nhà khoa học đã công nhận hormone tăng trưởng ở người sử dụng cho trẻ không bình thường. Phương pháp này cần được bác sĩ kê toa và chỉ có hiệu quả khi trẻ vẫn chưa đến tuổi dậy thì.

Hormone HGH có tác dụng giúp cơ thể sản xuất ra các hormone khác. Một số công ty bán sản phẩm bổ sung HGH phát triển chiều cao và trích dẫn các thông tin y khoa sử dụng HGH ở trẻ em để giúp trẻ tăng trưởng. Tuy nhiên, HGH không hề giúp trẻ tăng trưởng thuốc chiều cao khi trẻ đã qua tuổi dậy thì.

Mặc dù có rất nhiều loại thuốc và sản phẩm giúp tăng trưởng chiều cao được bán khắp nơi trên thị trường, nhưng đa số vẫn chưa có một nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh tính hiệu quả và an toàn của các sản phẩm đó.