Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm



Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh mất kiểm soát không theo ý muốn của nam giới. Hiện tượng này có thể xảy ra trước khi giao hợp hoặc thời gian giao hợp dưới 3-5 phút. Hiện tượng xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở người đàn ông, đa số nam giới đều ít nhất trải qua một lần xuất tinh sớm trong đời. Nhưng nếu bạn chỉ bị xuất tinh sớm một, hai lần thì không được coi là bệnh. Nhưng nếu bạn bị xuất tinh sớm nhiều lần mà không kiềm chế được thì được coi là đã bị bệnh xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì?





Có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do yếu tố tâm lý. Xuất tinh sớm gây cảm giác tự ti, mặc cảm đới với người nam và không mang lại khoái cảm cho phụ nữ gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục của vợ chồng. Xa hơn nữa xuất tinh sớm còn dẫn tới làm giảm tỉ lệ có con của các cặp vợ chồng. Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm phổ biến nhất:

Nguyên nhân do tâm lý: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm, do áp lực công việc, do tress, tâm lý không tự tin trước bạn tình...tình trạng này kéo dài lâu và thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm.

Do thủ dâm quá nhiều: Khi thủ dâm tâm lý sợ người khác phát hiện nên đã cố gằng làm nhanh, lâu dần tạo thành thói quen gây nên xuất tinh sớm.

Thiếu kiến thức về giới tính, quan hệ vợ chồng: Do thiếu kiến thức về quan hệ tình dục nhất là các cặp vợ chồng mới cưới, hay ít quan hệ nên khi gặp nhau thường dẫn tới căng thẳng, hồi hộp quá mức. Ngoài ra việc quan hệ sai tư thế cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Do bệnh: Các bệnh ở nam giới như viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn... hay tình trạng hẹp bao qui đầu cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm ở nam.

Các biểu hiện khi bạn bị xuất tinh sớm:

  • Chỉ cần nghĩ tới phụ nữ, hình ảnh nhạy cảm hoặc nghĩ tới việc quan hệ tình dục là đã xuất tinh.
  • Thường xuyên không có hứng thú trong việc quan hệ tình dục.
  • Thời gian quan hệ dưới 3-5 phút.
  • Dương vật nhỏ bé hơn so với bình thường, hẹp hoặc dài bao qui đầu.

Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm:

  • Ăn uống bổ sung các thực phẩm bổ thận tráng dương, bỏ thuốc là rượu bia, tập thể dục thể thao, thực hiện bài tập kegel giúp tăng cường các cơ vùng chậu và đặc biệt cần bỏ thói quen thủ dâm.
  • Phương pháp tâm lý: Vợ chồng cần quan tâm chăm sóc lẫn nhau, nhất là người vợ cần quan tâm chia sẽ những lo lắng với chồng để cùng nhau giải quyết. Sắp xếp công việc hợp lý, nghĩ ngơi thư giản, sinh hoạt đúng khoa học.
  • Phương pháp dùng thuốc: Có nhiều loại thuốc bôi, thuốc uống thuốc xịt giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Ngoài ra có thể làm tiểu phẫu điều chỉnh dây phanh qui đầu đối với các trường hợp xuất tinh sớm do thần kinh qui đầu quá nhạy cảm, đây là phương pháp đơn giản mà mang lại hiệu quả cao

Hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn giải đáp phần nào về bệnh xuất tinh sớm.